Bản cập nhật nội dung hữu ích tháng 12 bắt đầu vào ngày 5 tháng 12 và hoàn thành sau 38 ngày vào ngày 12 tháng 1.

Google đã xác nhận rằng bản cập nhật nội dung hữu ích tháng 12 năm 2022 hiện đã hoàn tất việc triển khai. Bản cập nhật mất 38 ngày để tung ra, bắt đầu từ ngày 5 tháng 12 năm 2022 nhưng lần đầu tiên được chú ý vào ngày 6 tháng 12 và kết thúc vào ngày 12 tháng 1 năm 2023. Google đã thông báo rằng nó đã được hoàn thành vào hôm qua, ngày 12 tháng 1.

Xin nhắc lại, cập nhật nội dung hữu ích của Google là một tín hiệu trên toàn website. Nó nhắm mục tiêu các website có số lượng nội dung không hài lòng hoặc không hữu ích tương đối cao, nơi nội dung được viết lần đầu tiên cho các công cụ tìm kiếm.

Có gì mới với bản cập nhật này. Bản cập nhật nội dung hữu ích (hay còn gọi là hệ thống) tháng 12 năm 2022 là bản cập nhật toàn cầu, tác động đến tất cả các ngôn ngữ chứ không chỉ tiếng Anh. Điều này sẽ giúp các hệ thống của Google phát hiện nhiều dạng nội dung chất lượng thấp hơn được tạo cho các công cụ tìm kiếm và chủ yếu không dành cho mọi người.

Google cũng cho biết hệ thống này đã được cập nhật với các tín hiệu bổ sung để giúp Google xác định thêm nội dung được tạo chủ yếu cho công cụ tìm kiếm so với mọi người.

Phải làm gì nếu bạn bị ảnh hưởng. Google đã cung cấp một danh sách các câu hỏi mà bạn có thể tự hỏi về nội dung của mình. Đọc qua những câu hỏi đó trong bài viết này và theo cách không thiên vị, hãy tự hỏi xem nội dung của bạn có đồng bộ với bản cập nhật này không.

Xin lưu ý rằng nếu bản cập nhật này ảnh hưởng đến bạn, có thể mất vài tháng để khôi phục nếu bạn làm đúng mọi thứ và thực hiện các thay đổi đối với nội dung của mình theo thời gian.

Thông tin thêm về cập nhật nội dung hữu ích. Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google nhắm mục tiêu cụ thể đến “nội dung dường như chủ yếu được tạo ra để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm hơn là để trợ giúp hoặc thông báo cho mọi người”.

Bản cập nhật thuật toán này nhằm mục đích giúp người tìm kiếm tìm thấy “nội dung chất lượng cao”, Google cho biết. Google muốn thưởng cho nội dung tốt hơn và hữu ích hơn được viết cho con người và để giúp đỡ người dùng.

Nội dung được viết với mục đích xếp hạng trong công cụ tìm kiếm – cái mà bạn có thể gọi là “nội dung ưu tiên công cụ tìm kiếm” hoặc “nội dung SEO”, gần đây thường được viết và thảo luận trên mạng xã hội.

Nói tóm lại, những người tìm kiếm cảm thấy thất vọng khi họ truy cập vào các website không hữu ích nhưng xếp hạng tốt trong tìm kiếm vì chúng được thiết kế để xếp hạng tốt.

Thuật toán mới của Google nhằm mục đích hạ cấp các loại website đó đồng thời đề xuất cho các website hữu ích hơn, được thiết kế cho con người, trên các công cụ tìm kiếm.

Google cho biết đây là một “nỗ lực không ngừng nhằm giảm nội dung chất lượng thấp và giúp dễ dàng tìm thấy nội dung xác thực và hữu ích hơn trong tìm kiếm”.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về thứ hạng và khả năng hiển thị trong tìm kiếm của Google trong hai tuần qua hoặc lâu hơn, đặc biệt nếu đó là những thay đổi lớn, bạn có thể cho rằng đó là do bản cập nhật này. Vì thế, hãy đọc lời khuyên của Google về việc tạo nội dung chất lượng cao hướng đến người dùng của bạn, thực hiện các thay đổi cần thiết và hy vọng phục hồi trong những tháng tới.


Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *